ตรัง เที่ยวกี่ครั้ง ก็ไม่มีผิดหวัง

ที่เที่ยวตรัง หลากหลายความสวยงาม ทั้งที่เที่ยวทะเลสวย ๆ และชมโบราณสถานที่มากด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ ใครวางแผนเที่ยวตรัง เข้ามาดูกันได้เลย ค่ะ

 

1. สถานีรถไฟกันตัง

 

 

เป็นสถานีรถไฟสุดท้ายของทางรถไฟสายใต้ฝั่งทะเลอันดามัน โดดเด่นด้วยตัวอาคารไม้ชั้นเดียวทรงปั้นหยา ตกแต่งประดับด้วยมุขเสา  คงแบบฉบับเอกลักษณ์ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 เอาไว้ได้อย่างสวยงาม ภายในมีข้าวของเครื่องใช้ในอดีตให้เห็นอยู่บ้าง และแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน สถานีรถไฟกันตังแห่งนี้ ก็ยังคงความคลาสสิกเหนือกาลเวลาเอาไว้อย่างไม่เสื่อมคลาย

(ขอบคุณภาพจาก : www.runlah.com)

2.คริสตจักรตรัง

 

 

เป็นโบสถ์คริสต์เก่าแก่อายุเกือบร้อยปี ตัวอาคารสีเหลือง หากแต่ไม่ใช่ด้วยการทาสี แต่เป็นการผสมสีปูนปั้น บรรยากาศสงบ สวยงาม ซึ่งปัจจุบันโบสถ์แห่งนี้ยังคงถูกใช้งานสำหรับพิธีต่าง ๆ เหมาะแก่การมาถ่ายรูป นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวโบราณสถานของจังหวัดตรังที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชม

(ขอบคุณภาพจาก : www.trangchurch.org)

3.เกาะลิบง

 

 

เกาะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดตรัง เป็นแหล่งอนุรักษ์สัตว์หายากอย่างพะยูน ด้วยมีหญ้าทะเลขึ้นอยู่รอบ ๆ เกาะ นอกจากนี้ยังมีหาดทรายที่สวยงาม เงียบสงบ พร้อมทั้งภูเขาสูงใหญ่ให้ได้ปีนป่าย เดินชมธรรมชาติของป่าเขา พร้อมกันนั้นนักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้าน ชมพระอาทิตย์ขึ้น-ลงทะเลกับบรรยากาศสุดโรแมนติกอีกด้วย

(ขอบคุณภาพจาก : www.agoda.com)

4. หาดปากเมง

 

 

มีลักษณะเป็นชายหาดรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน เล่นน้ำ ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ชิมอาหารทะเลสด ๆ เลิศรส

(ขอบคุณภาพจาก : www.agoda.com)

5. อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

 

 

เป็นอุทยานที่มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งที่อยู่บนฝั่งและอยู่ในทะเลมากมาย แต่เนื่องจากอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ อยู่ในเขตอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน มีฝนตกชุก คลื่นลมแรง จึงมีกำหนดปิดการท่องเที่ยวประจำปี

(ขอบคุณภาพจาก : www.agoda.com)

 

สนใจบริการ ม้อลรถตู้ให้เช่าตรัง : บริการเช่ารถตู้เที่ยวทั่วตรัง โทร.081-3966856